Ngã Năm: Đoàn đại biểu Quốc hội bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
    Chiều ngày 23/02, đồng chí Tô Ái Vang, Tỉnh ủy viên - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã Ngã Năm, tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho chị Trương Thị Mỹ Châusinh năm 1973cư ngụ ấp Vĩnh Phong - xã Vĩnh Quới.

    Căn nhà có diện tích sử dụng hơn 40m2, được xây dựng bằng cột bê tông cốt thép, mặc trước và vách hai bên xây tường, nền lót gạch, mái lợp tol, tổng kinh phí xây dựng trên 60 triệu đồng; trong đó Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng vận động hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình góp thêm.

    Tại lễ bàn giao nhà, đồng chí Tô Ái Vang đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống, sinh hoạt, sản xuất của gia đình; đồng thời gửi lời chúc mừng và động viên gia đình cố gắng làm ăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Bên cạnh chia sẻ niềm vui, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng và chính quyền địa phương đã tặng quà lưu niệm cho gia đình. Có được mái ấm nghĩa tình, gia đình chị Châu xúc động bày tỏ lòng biết ơn và hứa sẽ bảo quản, sử dụng căn nhà bền lâu hơn, đồng thời hứa sẽ phấn đấu nỗ lực lao động, sản xuất để vươn lên thoát nghèo bền vững.

 
Lãnh đạo các cấp dự lễ bàn giao và tặng quà cho gia đình chị Châu.

    Được biết, gia đình chị Châu là một trong những trường hợp đặc biệt khó khăn, bức xúc về nhà ở của địa phương. Gia đình không đất sản xuất, bản thân chị không có nghề nghiệp ổn định, hàng ngày đi bán vé số để lo cho 2 đứa con. Sự quan tâm hỗ trợ nhà ở của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã giúp cho gia đình chị Châu có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống, chăm lo cho các con được chu đáo hơn. Trong năm 2021, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ cho thị xã Ngã Năm tổng số 03 căn nhà Đại đoàn kết, trong đó xã Vĩnh Qưới 02 căn và Phường 3 một căn, mỗi căn được hỗ trợ 50 triệu đồng, đến nay các căn nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng./.

Văn Tá
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 783
  • Trong tuần: 1 405
  • Tất cả: 1389528
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.